Thiết kế nội thất lisa

design-home-lisa

Recent Post

recent

10 lời khuyên thiết kế cảnh quan ngoài trời cơ bản

thiet-ke-canh-quan-ngoai-troi
Cảnh quan là một khoa học và nghệ thuật về thay đổi để làm cho nó trông thật hấp dẫn hơn. Nó có thể giúp giải quyết vấn để thẩm mỹ của ngôi nhà, che đi các khía cạnh kém hấp dẫn của ngôi nhà. Một người thiết kế cảnh quan cần phải có khả năng quan sát tốt và có khả năng thiết kế tuyệt với. Nó cũng là một thách thức về cách thiết kế kết hợp giữa tự nhiên và xây dựng.

Bạn hẳn muốn vào một ngôi nhà mà chỉ cần bước chân vào đến cổng mọi căng thẳng có thế xua tan hết bởi hương thơm của cây cối xanh tươi. Vì vậy, nếu bạn chưa có một khu vườn hay một cái sân tốt, vậy tại sao bạn không cố gắng biến cái sân trống đó thành một nơi hít thở không khí tuyệt vời. Bạn có thể làm điều đó bằng viêc lên một kế hoạch kết hợp với các yếu tố cân bằng màu sắc, kết cấu và chiều cao. Lời khuyên thiết kế cảnh quan ngoài trời cơ bản hy vọng sẽ giúp bạn biến sân của mình thành một thiên đường.

1. Tạo một kế hoạch

thiet-ke-canh-quan-ngoai-troi
Thay vì đổ xô đi mua vật liệu về trang trí cùng một lúc, sao bạn không nghĩ việc đâu tiên mình cần làm đó là tạo ra một kế hoạch thiết kế trang trí cho sân nhà mình. Đầu tiên, bạn cần phác họa cái sân mà bạn muốn như lối đi, hồ bơi, đường lái xe,... bao gồm cả các cây cảnh, thực vật hiện đang có sẵn.

2. Xem xét một số điều quan trọng

thiet-ke-canh-quan-ngoai-troi
Trước khi bắt đầu thiết kế sân, bạn cần xem xét các tác động tới thực vật trong nhà, như hệ thống nước, máng nước, vật liệu và điều hóa không khí. Bạn cũng nên xem xét và bảo dưỡng những cái hỏng. Ngoài ra, bạn cần phải chú ý tới lối đi lại.

3. Sử dụng không gian có sẵn

thiet-ke-canh-quan-ngoai-troi
Bạn muốn sử dụng không gian có sẵn bạn cần phải chú ý một số thứ như tiếng ồn, phương tiện đi lại, hàng rào, bao gồm cả khu vui chơi của trẻ em. Bạn cũng có thể phân bổ không gian ngoài trời cho các cuộc họp mặt gia đình và làm một số món nấu nướng ngoài trời.

4. Ánh sáng mặt trời

thiet-ke-canh-quan-ngoai-troi
Hãy chú ý đến lượng ánh sáng mặt trời vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển cây cảnh trong vườn của bạn. Bạn có trồng một vài cây cao to để tạo bóng râm đầy đủ cho các cây nhỏ hơn. Điều này rất quan trọng vì bạn không muốn nhìn các cây cảnh bạn trồng dần héo mòn vì tác động trực tiếp của ánh sáng mặt trời.

5. Thực vật

thiet-ke-canh-quan-ngoai-troi
Hãy lựa chọn những loại thực vật mà bạn yêu thích như vậy sẽ giúp bạn thoải mái hơn. Hơn nữa thực vật mà bạn chọn cũng nên phù hợp với phong cách của bạn. Và bạn cũng nên biết là thực vật đó có phù hợp với thời tiết nơi bạn sống không, nếu không thì không nên chọn vì nó sẽ héo mòn đó.

6. Khí hậu và nước

thiet-ke-canh-quan-ngoai-troi
Bạn cần phải xem xét khí hậu khu vực của bạn. Điều này sẽ hộ trợ cho bạn trong việc lựa chọn các loại thực vật mà bạn muốn chọn cho khu vườn của mình. Sân của bạn sẽ không thành công nếu bạn cố gắng lựa chọn một loại thực vật mà nó không phù hợp với thời tiết nơi bạn sống. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét về ánh sáng mặt trời, độ kiềm của đất, hướng gió. Khi bạn lựa chọn thực vật hãy xem xét việc sử dụng nước ví dụ như cây chịu hạn hay cây xanh tươi cần nhiều nước.

7. Đồ trang trí và phụ kiện

thiet-ke-canh-quan-ngoai-troi
Bên cạnh các thực vật, khu vườn của bạn sẽ trông tuyệt hơn nếu bạn sử dụng lọ, bình, đá trang trí và đèn. Bạn có thể lựa chọn nhiều đồ trang trí khách nhau. Có nhiều cách khác nhau để làm cho sân của bạn tuyệt vời. Không nên sử dụng quá nhiều đồ trang trí như vậy trông thật nhức mắt và nó sẽ làm rối tung không gian của bạn nên.

8. Màu sắc cây cảnh và bụi cây

thiet-ke-canh-quan-ngoai-troi
Để thêm vẻ đẹp cho sân, hãy sử dụng các loại cây có hoa. Chọn những loại hoa đẹp có nhiều màu sắc. Bạn có thể kết hợp việc lựa chọn các bụi cây kết vợi với các loại cây cảnh có hoa, điều này giúp sân của bạn luôn tràn đậy sức sống. Hãy nhớ rằng lựa chọn cây cảnh có kích cỡ phù hợp với sân.
Ảnh: dkhlucy

9. Cây cảnh giả

thiet-ke-canh-quan-ngoai-troi
Chọn một số cây cảnh giả có kết cấu độc đáo. Điều này cung cấp cho khu vườn của bạn một thiết kế lạ mắt. Hãy sử dụng cây cảnh giả với bụi to và tô điểm bởi những bông hoa giả đầy màu sắc. Bạn có thể phân tán nó ở các khu vực khác nhau để trông nó thật hấp dẫn.

10. Hiên và lối đi độc đáo

thiet-ke-canh-quan-ngoai-troi
Thay vì chỉ dùng bê tông làm đường, bạn có thể làm cho đường của bạn trông bắt mắt hơn bằng việc sử dụng cách lát đường trang trí. Bạn có thể chọn màu sắc và kết cầu tùy vào ý tưởng của bạn.
Với những lời khuyên cơ bản mà nội thất lisa đưa cho bạn hy vọng sẽ giúp cho thiết kế sân của bạn hoàn hảo hơn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm thiết kế ánh sáng
10 lời khuyên thiết kế cảnh quan ngoài trời cơ bản thiet-ke-noi-that-lisa Reviewed by Levine Adam on 9:29 AM Rating: 5

No comments:

Designed by Lisa Nguyen

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.